8 Thói Quen Tốt Giảm Nguy Cơ Tiểu Đường Bạn Nên Biết

 Là một căn bệnh hiện đại với nguy cơ biến chứng cao, tiểu đường khiến rất nhiều người lo lắng. 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường dưới đây sẽ giúp ích cho việc chăm sóc sức khỏe. Cùng Nesfaco tìm hiểu để tránh xa bệnh tiểu đường một cách an toàn nhé.

1. Sống lành mạnh

 Như bất kỳ căn bệnh nào khác, tiểu đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chế độ sống. Chính vì vậy, bạn cần điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt nếu muốn hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường.

HÃy sống thật lành mạnh
HÃy sống thật lành mạnh

 Tuyệt đối không xa đà vào những thói quen xấu như sử dụng chất kích thích, các chất gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, bạn đừng quên sử dụng đủ nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra một cách tốt nhất nhé.

2. Loại bỏ các sản phẩm đóng hộp/đóng chai

 Đồ ăn chế biến sẵn chưa bao giờ là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Và chúng chứa rất nhiều chất bảo quản, chất hóa học tạo mùi vị, màu sắc cũng như các loại đường hóa học. Chính những hoạt chất đó sẽ ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa và làm tăng nguy cơ tiểu đường.

8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường
Tránh xa đồ uống đóng chai là 1 trong 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường

 Thay vì sản phẩm chế biến sẵn, hãy sử dụng thực phẩm tươi. Đặc biệt, càng đơn giản hóa quy trình chế biến sản phẩm càng mang lại thật nhiều lợi ích cho bạn đấy.

>>> Xem thêm: Người cao tuổi bị tiểu đường cần lưu ý những gì?

3. Ăn nhiều rau củ – 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường

 Trong các loại rau củ có rất nhiều vitamin. Cùng với đó là lượng chất xơ lớn, có tác dụng tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng rau củ với lượng đủ, mọi người sẽ giúp ổn định đường huyết tốt hơn.

Bạn nên ăn thật nhiều rau củ mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn
Bạn nên ăn thật nhiều rau củ mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn

 Đặc biệt, vitamin trong rau củ sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Khi đó, bạn có thể phòng tránh bệnh tiểu đường cũng như hàng loạt bệnh nguy hiểm khác một cách hiệu quả đấy.

4. Tập thể dục đều đặn

 Thói quen tập thể dục điều đặn là điều rất tốt, cần duy trì. Ở mối lứa tuổi, mọi người cần chú ý xây dựng chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng. Kết hợp với chế độ ăn tốt là điều cần thiết cho cơ thể.

Hãy tập thể dục mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé
Hãy tập thể dục mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé

 Khi đó, bạn có thể tăng cường sức khỏe cũng như sự dẻo dai cho cơ bắp. Đặc biệt, việc chuyển hóa của cơ thể bạn cũng tốt hơn và đào thải lượng đường ra khỏi cơ thể hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Uống nước cam nhiều có tốt không và những điều cần biết.

5. Thăm khám sức khỏe thường xuyên – 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường

 Hiện tại, các gói khám sức khỏe định kỳ đã trở nên phổ biến. Đây chính là giải pháp giúp bạn phòng tránh và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến mức tối đa.

8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường
Khám sức khỏe định kỳ – 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường

 Tốt nhất, hãy tiến hành khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ 1 lần. Khi đó, bạn có thể tầm soát tình hình cẩn thận để tránh những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, bạn có thể phát hiện tình trạng bất thường về đường huyết để điều chỉnh sớm nhất.

6. Luôn giữ cân nặng ở mức ổn định

Luôn luôn giữ cân nặng ở mức cho phép:
Luôn luôn giữ cân nặng ở mức cho phép

 Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa tiểu đường type 2 và tình trạng thừa cân, béo phì. Do đó, bạn nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện. Chỉ khi cân nặng ổn định bạn mới có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7. Ngủ đủ giấc – 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường

 Khi bạn thiếu ngủ, toàn bộ cơ thể đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ tâm trạng cho tới các cơ quan nội tạng. Do đó, không thể loại bỏ những ảnh hưởng của việc thiếu ngủ đối với việc chuyển hóa bên trong cơ thể.

Chỉ cần ngủ đủ giấc cơ thể bạn đã mạnh khỏe hơn rất nhiều rồi
Chỉ cần ngủ đủ giấc cơ thể bạn đã mạnh khỏe hơn rất nhiều rồi

 Đặc biệt, khi thiếu ngủ mọi người rất dễ bị stress. Chính những yếu tố này sẽ khiến nguy cơ mắc phải tiểu đường tăng lên rất nhiều.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về công dụng hột é trong điều trị tiểu đường.

8. Chăm sóc cơ thể đúng cách khi được chẩn đoàn tiền tiểu đường

 Tỷ lệ người ở trạng thái tiền tiểu đường trong thời gian này rất cao. Đặc biệt, nguy cơ mắc tiểu đường sau 3 năm tiền tiểu đường lên tới 40%. Chính vì vậy, mọi người cần chú ý chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất.

 Ngay khi có dấu hiệu đường huyết bất ổn, bạn nên thăm khám thường xuyên. Đồng thời, sử dụng thảo dược Bepharin để chăm sóc cơ thể. Đây chính là sản phẩm quan trọng, có tác dụng rất tốt với việc phòng tránh bệnh tiểu đường của bạn đấy.

bepharin
Ngay khi được chẩn đoán tiền tiểu đường, bạn nên sử dụng Bepharin nhé

 Hiện tại, Bepharin đang được phân phối bởi Nesfaco trên toàn quốc. Nếu bạn đang cần sử dụng sản phẩm hay tư vấn cụ thể hơn về 8 thói quen tốt giảm nguy cơ tiểu đường, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn chăm sóc cơ thể theo cách tuyệt vời nhất với Bepharin đấy.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 228B Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 093.878.6025 hoặc 1900.633.004
  • Email: info@nesfaco.com
  • Website: www.nesfaco.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.