6 bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy không thể bỏ qua

Với người huyết áp thấp bị đau vai gáy thì chắc chắn sẽ rất cần những bài tập vận động nhẹ nhàng để tránh khiên xương cốt đau nhức và rối loạn nhịp tim. Vậy có những bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy  nào hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây của Nesfaco!

1. Động tác rắn hổ mang – 1 trong 6 bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy hiệu quả

Rắn hổ mang được coi là một động tác nằm trong bộ yoga. Động tác này thực hiện khá nhẹ nhàng nên khá thích hợp với những người đau mỏi vai gáy và bị huyết áp thấp.
Động tác vận động này giúp tăng thêm độ dẻo dai của cột sống, cổ và cánh tay. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể.
dong-tac-ran-ho-mang-1-trong-6-bai-tap-cho-nguoi-huyet-ap-thap-dau-vai-gay-hieu-qua
Động tác rắn hổ mang – 1 trong 6 bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy hiệu quả
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Nằm sấp xuống mặt sàn,  mu bàn chân cần tiếp xúc trực tiếp với sàn.
  • Bước 2: Tay úp và thả lỏng về phía sàn
  • Bước 3: Từ từ nâng đầu kết hợp phần bên trên cơ thể. Tiếp tục chống 2 tay sau đó nâng phần trên lên cao hơn còn phần dưới giữ nguyên.
  • Cuối cùng, duy trì động tác và hít thở sâu trong khoảng 1 phút.

2. Động tác cúi gập cổ

Với bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy  này sẽ giúp người thực hiện cải thiện hiệu quả phần cột sống và phần cơ tại vị trí cổ. Ngoài ra còn kích thích quá trình tuần hoàn máu lên não một cách dễ dàng. Đây luôn thuộc TOP các động tác giúp khắc phục được bệnh trạng hoa mắt, chóng mặt khá tốt.
dong-tac-cui-gap-co
Động tác cúi gập cổ
Cách thực hiện
  • Bước 1: Giữ cổ thẳng,mắt hướng phía trước, 2 tay thả lỏng.
  • Bước 2: Cúi đầu xuống sát vị trí ngực, đồng thời ngã người về phía sau, giữ nguyên tư thế  trong khoảng 3 phút.
  • Bước 3: Quay trở lại trạng thái ban đầu và lặp đi lặp lại nhiều lần.. Đối với tình trạng đau nhức vai gáy thì nên thực hiện nhẹ nhàng.

3. Động tác nâng tay

Bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy  này giúp làm tăng phạm vi chuyển động phần vai, cổ, và tay. Thực hiện kiên trì trong một thời gian nhất định , bạn còn có thể làm giảm các triệu chứng hoa mắt, giảm thị lực hay chóng mặt do tác động từ hạ huyết áp.
dong-tac-nang-tay
Động tác nâng tay
Cách thực hiện
  • Bước 1: Hình thành tư thế  khoanh chân, lưng và cổ giữ thẳng
  • Bước 2: Đưa hai tay qua đầu sau đó từ từ đan vào nhau để làm căng cơ cánh tay
  • Bước 3: Ngửa cổ theo chiều thẳng đứng hướng lên trên, duy trì tư thế khoảng 3 phút, đều đặn luyện tập khoảng 5 lần  là được.

4. Bài tập cho cơ cánh tay

Bệnh trạng đau và tê bì ở vai gáy là tác nhân khiến cánh tay đau mỏi và làm giảm các chức năng vận động. Với những trường hợp như này thì chúng ta sẽ cần áp dụng ngay bài tập cơ cánh tay nhằm khắc phục và cải thiện triệu chứng.
bai-tap-cho-co-canh-tay
Bài tập cho cơ cánh tay
Cách thực hiện:
  • Khoanh chân, lưng và cổ thẳng
  • Nhẹ nhàng đưa tay trái ra phía sau đầu,đem cánh tay gập thành một góc 45 độ.
  • Bàn tay phải nắm bàn tay trái và kéo nhẹ để giúp làm căng phần cơ cánh tay.
  • Tay còn lại thực hiện tương tự, làm liên tục khoảng 15 lần mỗi bên.

5. Bài tập kéo căng cơ cổ

Có nhiều nét giống với bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy cúi gập cổ, bài tập này đây cũng thuộc bài tập thường được dùng trong  điều trị huyết áp thấp & đau vai gáy. Ngoài công dụng giúp cải thiện độ dẻo dai và giới hạn di chuyển cổ,  bài tập này còn hỗ trợ kích thức lưu thông máu cùng chóng mặt.
bai-tap-keo-cang-co-co
Bài tập kéo căng cơ cổ
Cách thực hiện:
Giữ cổ và lưng thẳng vuông góc với sàn
  • Lấy tay trái kéo nhẹ đầu về bên trái khiến tai áp sát vai.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 – 3 phút, thực hiện lặp lại với bên kia.

6. Bài tập nâng cao

Bài tập này dành riêng cho những người luyện tập thường xuyên. Nếu so sánh với các bài tập luyện được giới thiệu ở trên thì bài tập này tập trung vào tác động sâu tới cơ cổ, cùng hỗ trợ thúc đẩy máu lên não hiệu quả. 
Với những người mới bắt đầu luyện tập thì bài này có thể khiến bạn cảm thấy đau cổ và và vai gáy.
Cách thực hiện: 
  • Nằm trên mặt sàn,, tay và chân để tư thế  thả lỏng.
  • Tiếp tục đưa hai tay ra trước ngực rồi từ từ áp lòng bàn tay vào bả vai.
  • Đem lực dồn hết về phía  bàn chân và đầu, rồi từ từ nâng cơ thể lên phía bên trên
  • Hít thở  một cách nhẹ nhàng sau đó duy trì trong khoảng 1 – 3 phút.
bai-tap-nang-cao
Bài tập nâng cao
Lưu ý cần nhớ khi tập luyện:
+ Với những bệnh nhân bị huyết áp thấp và đau vai gáy thì nên thực hiện các động tác, bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy có mức độ khó tăng dần, tập luyện chậm rãi nhẹ nhàng để cơ thể thích ứng trước đồng thời hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.
+ Không nên cố gắng luyện tập quá sức, mà cần phải duy trì thói quen đều đặn mỗi ngày.
+ Cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như thực phẩm bổ máu, trái cây, rau xanh, cá, trứng,…theo đúng chỉ định của bác sĩ.
+ Bên cạnh những bài tập cho người huyết áp thấp đau vai gáy thì lúc này có thể phối hợp chung của các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ, đạp xe đạp chậm, dưỡng sinh,…
+ Không được thức khuya hay tập luyện những bài tập thể thao có cường độ mạnh như điền kinh, leo núi,…
Bài viết đã thống kê cho bạn đọc 6 bài tập dành cho người huyết áp thấp đau vai gáy cực hiệu quả đã được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên để tránh những rủi ro không mong muốn thì bạn có thể tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.
Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, có thể liên hệ ngay tới sản phẩm Apharin của Nesfaco:
Dược phẩm Nesfaco
  • Địa chỉ: 228B Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 093.878.6025 hoặc 1900.633004
  • Địa chỉ website: https://nesfaco.vn/
  • Email: info@nesfaco.com
  • Website: www.nesfaco.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.