Huyết Áp Thấp Gây Mất Ngủ Do Nguyên Nhân Nào Và Cách Khắc Phục?

Rất nhiều người bị huyết áp thấp gây mất ngủ khiến sức khỏe suy giảm. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì và làm cách nào để khắc phục. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này. 

Nguyên nhân huyết áp thấp gây mất ngủ

Như các bạn đã biết, huyết áp là áp lực của máu tác động lên thành mạch. Khi áp lực này có sự bất thường sẽ khiến cho chỉ số huyết áp tăng hoặc giảm. Và hiển nhiên, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
Với người bình thường, huyết áp ổn định sẽ nằm ở mức 120/80mmHg. Nếu trường hợp, chỉ số huyết áp đo được chỉ ở mức 90/60mmHg. Điều này cho thấy, huyết áp đang ở mức thấp và có thể gây mất ngủ. Vậy nguyên nhân thực sự là gì? 
Huyết áp thấp gây mất ngủ do đâu?
Huyết áp thấp gây mất ngủ do đâu?
Huyết áp thấp đồng nghĩa với việc sức ép dòng máu lên thành mạch giảm. Như vậy, khả năng co bóp ở tim sẽ không đủ mạn làm ảnh hưởng đến chức năng tuần hoàn. Từ đó, lượng oxy và máu đến các cơ quan cũng không đủ. Chính yếu tố này đã tác động đến hệ thần kinh dẫn đến hiện tượng mất ngủ. Ngoài ra, vào ban đêm, huyết áp lại có xu hướng giảm mạnh hơn. Việc này khiến cho người bệnh mệt mỏi, dễ tỉnh giấc và trằn trọc. 

Mất ngủ do huyết áp thấp ảnh hưởng như thế nào? 

Như các bạn đã biết, huyết áp thấp gây mất ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi vào hôm sau. Lúc này, bạn sẽ không có đủ tinh thần và sự minh mẫn để làm việc. Theo đó, hiệu quả công việc đạt được sẽ không như mong muốn. 
Chưa dừng lại ở đó, huyết áp thấp kéo dài còn gây nên nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Các căn bệnh nguy hiểm đi kèm do biến chứng huyết áp sẽ khiến cho sức khỏe suy giảm. Đồng thời, các triệu chứng như chóng mặt, ngất xỉu sẽ xảy ra thường xuyên. Tất cả những điều này nếu không được xử lý kịp thời sẽ vô cùng nguy hại. 

Một số bí quyết giúp cải thiện mất ngủ do huyết áp thấp

Huyết áp thấp khiến mất ngủ là điều mà hầu hết người bệnh gặp phải. Bên cạnh việc uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể áp dụng thêm một vài bí quyết sau đây. 

Điều chỉnh nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể

Hầu hết mọi người đều có nhịp sinh học của riêng mình. Tuy nhiên, chúng đều tuân theo quy luật ngủ thức cơ bản. Nếu rời vào trường hợp bị bị huyết áp thấp thì bạn cần phải chú ý đến vấn đề này hơn. Mỗi ngày, bạn cần phải thức vào ban ngày và ngủ vào ban đêm. Hạn chế việc thức khuya và ngủ ngày. Bởi vì, nó sẽ làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể. Và hiển nhiên, tình trạng mất ngủ về đêm sẽ nghiêm trọng hơn. 
Điều trị nhịp sinh học để trị chứng mất ngủ
Điều trị nhịp sinh học để trị chứng mất ngủ

Duy trì lịch ngủ khoa học

Nhiều người vì công việc mà thức rất khuya khiến cho tình trạng mất ngủ căng thẳng hơn. Nếu việc này diễn ra thường xuyên sẽ trở thành thói quen có hại cho cơ thể. Theo thời gian, bạn chẳng thể nào ngủ sớm. Tuy nhiên, vì công việc bạn bắt buộc cần dậy sớm. Như thế, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu ngủ trầm trọng. Để hạn chế vấn đề này, duy trì lịch ngủ khoa học là cần thiết. Điều này cũng giúp chất lượng cuộc sống được duy trì tốt hơn. 

Ngủ trưa là cần thiết 

Nhiều người cho rằng, ngủ trưa không quá quan trọng. Tuy nhiên, nó lại vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với người huyết áp thấp gây mất ngủ. Ngủ bù vào buổi trưa sẽ giúp tinh thần minh mẫn hơn khi làm việc vào buổi chiều. 
Nhưng, bạn tuyệt đối không nên ngủ qua nhiều lúc này. Thời gian phù hợp cho giấc ngủ trưa khoảng 15 – 20 phút. Khi ngủ vượt mức khoảng thời gian này, khi tối đến bạn sẽ chẳng thể nào chợp mắt. Chính vì thế, chứng mất ngủ lại nghiêm trọng hơn. 

Chăm chút không gian ngủ 

>>> Xem ngay: Mách bạn cách nấu trà cỏ ngọt trị cao huyết áp

Ánh sáng và âm thanh là những yếu tố có thể khiến bạn bị mất ngủ. Do đó, bạn cần phải chăm chút nơi nghỉ ngơi của chính mình để đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu. Các thiết bị điện vào ban đêm cần được tắt hết tất cả. Cửa sổ cần có rèm che để đảm bảo ánh sáng không lọt vào. Cửa cũng nên đóng lại để hạn chế âm thanh ở nơi khác. 

Luyện tập thể dục 

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cải thiện chứng mất ngủ. Theo các nghiên cứu, khi tập thể dục, cơ thể sẽ biết cách điều hòa hít thở. Điều này có lợi cho tình trạng sức khỏe của người bị huyết áp thấp. Đồng thời, nó còn giúp tăng trao đổi chất đảm bảo giấc ngủ sâu hơn. 
Luyện tập thể dục để giúp ngủ ngon giấc
Luyện tập thể dục để giúp ngủ ngon giấc
Mỗi ngày, bạn chỉ cần thực hiện bài tập khoảng nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Nếu có thời gian, bạn có thể tăng thêm thời gian lên đến 30 phút. Duy trì đều đặn sẽ giúp ích rất nhiều cho bệnh tình của chính bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dược phẩm hỗ trợ.

Lời kết 

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn mỗi người đã hiểu rõ hơn về huyết áp thấp gây mất ngủ. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì đừng quên tìm cách để cải thiện, đảm bảo chất lượng cuộc sống. 
Nesfaco là đơn vị cung cấp sản phẩm hỗ trợ điều trị huyết áp được nhiều người tin tưởng. Đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này đảm bảo mang đến sản phẩm có lợi cho sức khỏe. 
Nếu bạn muốn sở hữu dược phẩm thì đừng quên liên hệ
  • Địa chỉ: 228B Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 093.878.6025 hoặc 1900633004
  • Email: info@nesfaco.com
  • Website: https://nesfaco.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.